ข่าวท่องเที่ยวข่าวท่องเที่ยว/กิน

ข่าว: จีนขยายเพิ่มอีก 5 เมือง ต่างชาติเข้าได้ 6 วัน ไม่ต้องขอวีซ่า

ซั่งไห่อิสต์ รายงาน (3 ม.ค.) ว่ารัฐบาลจีน เพิ่มโอกาสสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยใช้นโยบายฟรีวีซ่า 144 ชั่วโมง ในอีก 5 เมือง 

รายงานข่าวกล่าวว่า เมืองที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสามารถเข้าได้เป็นเวลา 144 ชั่วโมง หรือ 6 วันโดยไม่ต้องมีวีซ่า โดยเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 ได้แก่ ชิงเต่า เซียะเหมิน หวู่ฮั่น เฉิงตูและคุนหมิง โดยสิ่งที่ต้องมีคือเอกสารการเดินทางระหว่างประเทศที่ถูกต้อง และตั๋วเดินทางออกจากจีนแผ่นดินใหญ่ภายใน 6 วันหลังจากมาถึงเมือง

ก่อนหน้านี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติได้รับอนุญาตให้อยู่ในเมืองเหล่านี้ได้เพียง 72 ชั่วโมงโดยไม่ต้องมีวีซ่า ซึ่งนโยบายนี้ใช้กับนักเดินทางจาก 53 ประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก ได้แก่ กลุ่มประเทศเชงเก้น: ออสเตรีย, เบลเยียม, สาธารณรัฐเช็ก, เดนมาร์ก,เอสโตเนีย, ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, กรีซ, ฮังการี, ไอซ์แลนด์, อิตาลี, ลัตเวีย, ลิทัวเนีย, ลักเซมเบิร์ก, มอลตา, เนเธอร์แลนด์, โปแลนด์, โปรตุเกส, สโลวาเกีย, สโลวีเนีย, สเปน, สวีเดน และสวิสเซอร์แลนด์

กลุ่มประเทศในยุโรปอื่น ๆ : แอลเบเนีย, บัลแกเรีย, บอสเนียเฮอร์เซโกวีนา, ไซปรัส โครเอเชีย, มาซิโดเนีย, สาธารณรัฐมอนเตเนโกร, โรมาเนีย, รัสเซีย, เซอร์เบีย, สหราชอาณาจักรยูเครน

ทวีปอเมริกา: สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, บราซิล, เม็กซิโก, อาร์เจนตินา, ชิลี

โอเชียเนีย: ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์

เอเชีย: สาธารณรัฐเกาหลี, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, บรูไน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, กาตาร์

ทั้งนี้ นโยบายฟรีวีซ่า 6 ครั้งล่าสุดนี้ เป็นการเพิ่มเติมจากเดิมที่จีนได้เริ่มใช้กับนครเซี่ยงไฮ้, ปักกิ่ง, เทียนจิน, มณฑลเจียงซู, มณฑลเจ้อเจียง, มณฑลเหลียวหนิง, มณฑลเหอเป่ย

มาจาก
ผู้จัดการออนไลน์

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button