ปะกินกัน

พาไปกิน: ครัวอิ่มสุข ริมแม่น้ำบางปะกง ฉะเชิงเทรา

ครั้งนี้พามากินลมชมวิว หาร้านอาหารอร่อย ๆ กินกัน ริมแม่น้ำบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา นั่นก็คือร้าน ครัวอิ่มสุข

ครัวอิ่มสุข เป็นร้านอาหารตั้งอยู่ติดแม่น้ำบางปะกง บรรยากาศดี เห็นแม่น้ำบางปะกงที่ทอดตัวยาว กว้างขวาง ทำให้รู้สึกโล่งกว้าง สบายตามเลยทีเดียว

ด้านหน้าของร้าน
ด้านหน้าของร้าน

ด้านหน้าของร้านมีที่จอดให้บริการกว้างขวาง ทั้งนี้นอกจากจะเป็นร้านอาหารแล้วที่นี่ยังเป็นที่พัก สามารถนอนค้างคืนได้ด้วย โดยที่พักจะใช้ชื่อว่า บ้านอยู่เป็นสุข แค่ชื่อก็รับรูปถึงความสะดวกสบายแล้ว

ทางเดินไปห้องต่าง ๆ
ทางเดินไปห้องต่าง ๆ

ร้านอาหารครัวอิ่มสุขจะเป็น 2 โซนหลัก ๆ นั่นก็คือ โซนที่อยู่ติดริมแม่น้ำ จะแบ่งออกเป็น 2 ชั้น แต่ละชั้นก็จะให้บรรยากาศที่แตกต่างกันออกไป ส่วนอีกโซนหนึ่งจะเป็นโซนห้องเดี่ยว ๆ เป็นห้องอาหารส่วนตัว มีหลากหลายขนาด

วิวแม่น้ำ
วิวแม่น้ำ

วิวแม่น้ำบางปกกง ดูโล่งไม่มีตึกมาบดบังทัศนวิสัยเลยจริง ๆ ลมแรงพัดผ่านตลอดเวลา ถึงแม้ไม่ได้นั่งทานอาหารในห้องแอร์ แต่อากาศด้านนอกก็ไม่ร้อนเลย

วิวแม่น้ำ
วิวแม่น้ำ

เราลองขึ้นไปที่ชั้น 2 กันบ้างดีกว่า ทางขึ้นก็ตกแต่งด้วยไม้พุ่ม แต่งแบบปูนเปลือย ออกแนวลอฟ สีเขียวตัดกับปูนเปลือยได้อย่างลงตัว ส่วนพื้นและบันไดทำจากไม้สีน้ำตาลเข้ม มีน้ำพุรายรอบ เข้ากันอย่างลงตัว

ทางขึ้นชั้น 2
ทางขึ้นชั้น 2
น้ำพุ บริเวณชั้น 1
น้ำพุ บริเวณชั้น 1

บรรยากาศโต๊ะอาหารบริเวณชั้นสอง ก็ยังเห็นวิวแม่ย้ำบางปะกงได้อย่างชัดเจน ลมพัดดีกว่าด้านล่าง ส่วนของชั้น 2 จะมีแบ่งออกเป็นอีก 2 โซนคือแบบรับลม กับแบบติดแอร์ สามารถเลือกได้เลยว่าชอบแบบไหน

บรรยากาศของโต๊ะอาหารชั้นสอง
บรรยากาศของโต๊ะอาหารชั้นสอง

อีกฝั่งหนึ่งก็จะเป็นห้องอาหารแบบติดแอร์สำหรับคนที่ร้อนง่าย แต่แนะว่าแบบรับลมดีกว่ามากไม่ร้อนอย่างที่คิด ด้านบนของห้องแอร์จะเป็นจุดชมวิว สามารถเดินมานั่งชมวิวหรือถ่ายรูปได้เลย

โซนแบบติดแอร์
โซนแบบติดแอร์

ชั้นสามที่เป็นจุดชมวิวนั้นจะสังเกตได้ว่าจะได้มุมมองที่กว้าง บรรยากาศและวิวดีกว่าชั้นไหน ๆ ลมแรงเย็นสบาย ลมพัดตลอดไม่มีเบื่อเลย ซื้อเครื่องดื่มแบบ Soft Drink สักแก้วจากด้านล่างขึ้นมา แล้วมานั่งชมวิวตรงนี้ คุ้มค่ามากจริง ๆ

บรรยากาศชั้น 3
บรรยากาศชั้น 3

กลับลงมาที่ชั้นหนึ่งอีกครั้ง ด้านล่างจะมีห้องน้ำที่ทางเข้าทำจากไม้ไผ่และระแนงไม้ บวกกับใบไม้จากต้นไม้ที่อยู่ด้านนอก ทำให้ทางเข้าสวยงามมาก

ทางเข้าห้องน้ำ
ทางเข้าห้องน้ำ

ภายในห้องน้ำก็จัดได้อย่างสวยงามใช้ปูนเปลือยทั้งห้องตัดด้วยไม้ที่ทำเป็นฉากกั้นระหว่างโถฉี่ดูสวยงามและน่าใช้มาก

ภายในห้องน้ำ
ภายในห้องน้ำ
ประตูทางเข้าห้องน้ำ
ประตูทางเข้าห้องน้ำ

ออกมาด้านนอกอีกหน่อย จะเจอกับสนามหญ้าที่อยู่ใกล้ ๆ แม่น้ำบางปะกง ทำให้ได้อารมณ์แนวรีสอร์ทมาก เขียวขจีอยู่ใกล้ ๆ กับแม่น้ำ อู้บรรยากาศอย่าบอกใครเชียว

สนามหญ้า
สนามหญ้า

เป็นอย่างไรกันบ้างกับร้านอาหารร้านนี้ “ครัวอิ่มสุข” บรรยากาศติดแม่น้ำบางปะกง เดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร ออกจากเมืองมาหาธรรมชาติได้ไม่ไกล คุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปอย่างแน่นอน

**และต้องขออภัย เนื่องจากทางเราไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมาให้ชม**

แผนที่ครัวอิ่มสุข

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button