ปะกินกัน

พาไปกิน: ร้าน Yeap Noodles Cafe ปีนัง มาเลเซีย

บุกลุยตลุยเมืองปีนัง มาเลเซีย ดู Street Art แล้วจนหนำใจ เที่ยวัดจีนจนอิ่มบุญ แต่กองทัพก็ต้องเดินด้วยท้อง ต้องมีอะไรตกถึงท้องบ้าง มาถึงปีนัง เป็นบ้านเมืองสไตล์จีน ก็ต้องหาของจีน ๆ ทานกันสักหน่อย นั่นก็คือ ก๋วยเตี๋ยว

ร้าน Yeap Noodles Cafe เป็นร้านอาหารพื้นเมืองของปีนัง มีอาหารให้เลือกหลากหลาย ด้วยรางวัลการันตีมากมาย และเหล่าคนดังหลากหลายคนที่ต้องมากินที่ร้านนี้ให้ได้

รางวัลการันตี
รางวัลการันตี

ร้าน Yeap Noodles เป็นร้านห้องแถวเล็ก ๆ เพียงหนึ่งห้องเท่านั้นมีเพียง 7 โต๊ะเท่านั้น เหมือนจะเป็นร้านครัวเรือน

บรรยากาศภายในร้าน
บรรยากาศภายในร้าน

ลองเปิดเมนูของร้าน Yeap Noodles ดู มีอาหารให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นประเภทเส้นหรือประเภทข้าวหรือออกแนวกับข้าวก็มี ส่วนเครื่องดื่มก็มีที่เป็นของร่วมสมัยเช่นน้ำผลไม้เย็น ปั่น หรือของดั้งเดิมเช่น โกปี้ กาแฟโบราณ ก็มีให้เลือกเช่นกัน

เมนูของร้าน Yeap Noodles
เมนูของร้าน Yeap Noodles
เมนูของร้าน Yeap Noodles
เมนูของร้าน Yeap Noodles

อย่างแรกก็มาเสิร์ฟ Layers Tea ราคา 4.50 ริงกิต (33 บาท) เป็นชาชั้น ชั้นแรกเป็นน้ำชา ชั้นที่สองเป็นนม ชั้นที่สามเป็นกาแฟ กลมกล่องลงตัว ขมชาหอมกาแฟกลมกล่อมด้วยนม ได้ความสดชื่นยามเช้า

Layer Tea (เลเยอร์ที)
Layer Tea (เลเยอร์ที)

อีกแก้วถัดมาเป็น Kopi O หรือโกปี้ (โอเลี้ยง) ราคา 1.70 ริงกิต (13 บาท) รสชาติคล้าย ๆ โอเลี้ยงแต่หวานน้อยกว่ามา ขมไม่เยอะ ได้อารมณ์กาแฟโบราณไม่ใส่นมเลยทีเดียว

Kopi O
Kopi O

ถัดไปเป็น Dumpling Soup หรือเกี๊ยวน้ำ ราคา 6.50 (48 บาท) เป็นเกี๋ยวหมูสับ หอมอร่อย เกี๊ยวชิ้นใหญ่มาก

Dumpling Soup
Dumpling Soup

เห็นไหมว่าเกี๋ยวหมูใหญ่กว่าช้อนมาก ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคา

ขนาดของเกี๊ยวหมูน้ำ
ขนาดของเกี๊ยวหมูน้ำ

ถัดมาเป็น Tom Yam Yeap Noodles Clams Soup เป็นต้มยำหอยลายสูตรของทาง Yeap Noodles เลย ราคา 9 ริงกิต (65 บาท) เป็บน้ำต้มยำเข้มข้นไม่เหม็นเครื่องเทศ อร่อยคล้าย ๆ แบบไทย ๆ

Tom Yam Yeap Noodles Clams Soup
Tom Yam Yeap Noodles Clams Soup

เมนูต่อมา Dry Wan Tan BBQ Pork Yeap Noodles เส้นเหลืองผัดหมูบาร์บีคิว ราคา 7.50 ริงกิต (55 บาท) เป็นอาหารคล้าย ๆ ยากิโซบะ เป็นเส้นเหลืองผัดหมูบาร์บิคิว กับเกี๊ยวทอดกรอบ

Dry Wan Tan BBQ Pork Yeap Noodles
Dry Wan Tan BBQ Pork Yeap Noodles

ร้าน Yeap Noodles Cafe เป็นร้านอาหารท้องถิ่น มีอาหารให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นประเภทเส้น ประเภทข้าว หรือของกินแล้ว แม้กระทั่งเครื่องดื่ม เช่นโกปี้ ชากาแฟ น้ำอัดลม หรือน้ำเปล่าก็มีจำหน่าย ราคาไม่แพง ที่สำคัญรสชาติรับรองเลยว่าถูกปากคนไทยแน่นอน

ร้าน Yeap Noodles Cafe เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 21.30 น.

แผนที่ร้าน Yeap Noodles Cafe

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button