ปะเที่ยวกันยานพาหนะ

เดินทางด้วย “รถไฟ” สุดคลาสสิค กทม – ปาดังเบซาร์ – กทม

ครั้งนี้จะมารีวิว “รถไฟ” แบบคลาสสิคกัน นั่นก็คือรถไฟแบบเก่า พร้อมตู้เสบียง จะเป็นแบบไหน สบายไหม มีอะไรให้กินที่ตู้เสบียงไหม มาติดตามกันเลย

ข้อมูลเที่ยวไป กรุงเทพมหานคร – ปาดังเบซาร์ (มาเลเซีย)

ขบวนรถที่ 45 ประเภทด่วนพิเศษ

เวลาเดินทาง 15.10 – 08.53 (วันถัดไป)

เวลาเดินทางจริง 15.30 น. – 10.30 น. (วันถัดไป)

ราคาตั๋ว เตียงบน 870 บาท เตียงล่าง 960 บาท

ข้อมูลเที่ยวกลับ ปาดังเบซาร์ (มาเลเซีย) – กรุงเทพมหานคร

ขบวนรถที่ 46 ประเภทด่วนพิเศษ

เวลาเดินทาง 17.00 – 10.10 (วันถัดไป)

เวลาเดินทางจริง 17.00 น. – 11.30 น. (วันถัดไป)

ราคาตั๋ว เตียงบน 870 บาท เตียงล่าง 960 บาท

รูปแบบที่นั่ง
รูปแบบที่นั่ง

แบบที่นั่งจะเป็นแบบเก้าอี้หันหน้าเข้าหากันโดยเลขที่นั่งจะเป็นตัวบ่งบอกว่าใครได้เตียงบนหรือเตียงล่าง เลขคู่ (เตียงบน) เลขคี่ (เตียงล่าง) ซึ่งจะได้นั่งเบาะละ 1 คนไปเลย ดูไม่อึดอัด

ทางเดิน
ทางเดิน

ทางเดินจะแคบ ๆ หน่อย แต่ไม่อึดอัดมาก  มีที่เก็บของด้านบนทางเดิน และบริเวณใต้ที่นั่งก็สามารถเก็บสัมภาระได้ หากร้อนมาก ๆ สามารถเปิดพัดลมได้ด้วย (แต่แอร์หนาวมาก)

ปรับเป็นเตียงนอน
ปรับเป็นเตียงนอน

เมื่อถึงเวลาค่ำ ๆ เจ้าหน้าที่ก็จะมาเริ่มปูเตียงให้เรา หรือหากเราต้องการก่อนเวลาก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้เลย ขนาดของเตียงก็กว้างขวางประมาณเตียง 3 ฟุตครึ่งได้ ความยาวประมาณ 190 เซ็นติเมตร ถือว่ากำลังดีไม่อึดอัด ส่วนเตียงบน ขนาดก็เล็กหน่อย แอบเวียนหัวมึน ๆ หน่อย เพราะสั่นตลอดเวลา

อ่างล้างหน้า
อ่างล้างหน้า

อ่างล้างหน้า มีพร้อมน้ำยาล้างมือ กระจก ส่วนห้องส้วม ก็เป็นชักโครกแบบต่อตรงลงราง และสายฉีดชำระ

ห้องส้วม
ห้องส้วม

อาหารเย็นขาไป กรุงเทพมหานคร – ปาดังเบซาร์ เซ็ทแรกเป็น ข้าวสวย + เนื้อวัวผัดน้ำหอย + แกงจืด + สัปปะรด + น้ำส้ม ราคา 160 บาท รสชาติใช้ได้ แกงจืดเค็มไปหน่อย

อาหารเย็นขาไป
อาหารเย็นขาไป

มือเช้า ขาไป กรุงเทพมหานคร – ปาดังเบซาร์ เซ็ทแรก เป็นข้าวต้มกุ้ง + สัปปะรด + โอวันตินร้อน + น้ำส้ม ราคา 120 บาท ข้าวต้มหนักไปทางเค็ม

ข้าวต้ม
ข้าวต้ม

เซ็ทที่สองเป็นอาหารเช้าแซนวิซ กับเฟรนช์ฟราย + กาแฟ + น้ำส้ม + สัปปะรด เซ็ทนี้ 130 บาท รสชาติแซนวิซถือว่าใช้ได้ แต่เฟรนช์ฟรายดันใช้เฟรนช์ฟรายถุงสำเร็จเหมือนกินขนมห่อละ 5 บาทอยู่เลย

ชุดอาหารเช้า แซนวิช
ชุดอาหารเช้า แซนวิช

ตู้เสบียงบนรถไฟ เป็นอีกที่หนึ่งที่สำคัญบนรถไฟ เป็นแหล่งรวมของกินมากมาย มีทั้งข้าวผัด ข้าวต้ม ข้าวราดต่าง ๆ หรือแม้แต่อาหารฝรั่ง อาหารเช้า อาหารสำเร็จรูป ขนมต่าง ๆ ก็มีให้เลือกมากมาย

ตู้เสบียง
ตู้เสบียง

ในตู้เสบียง เวลาสั่งอาหารก็คล้าย ๆ ร้านอาหารย่อม ๆ พนักงานจะเอาเมนูมาให้เราดู เราก็สั่งกับพนักงานได้เลย รอสักครู่พนักงานก็จะเอาอาหารมาเสิร์ฟถึงโต๊ะเลยทีเดียว

บริเวณเค้าเตอร์
บริเวณเค้าเตอร์

มื้อนี้เป็นมื้อขากลับ ปาดังเบซาร์ – กรุงเทพมหานคร รอบเย็น สั่งเป็นข้าวกระเพราไก่ไข่ดาว + แกงจืด + น้ำส้ม ราคาเซ็ทละ 130 บาท รสชาติเผ็ดกำลังดี ถือว่าอิ่มท้องใช้ได้

ข้าวกระเพราไก่ไข่ดาว
ข้าวกระเพราไก่ไข่ดาว
แกงจืด
แกงจืด
น้ำส้ม
น้ำส้ม

มื้อเช้า เที่ยวขากลับ ปาดังเบซาร์ – กรุงเทพมหานคร สั่งเป็นข้าวผัด + แกงจืด + น้ำส้ม เซ็ทนี้ 130 บาท

ข้าวผัด แกงจืด น้ำส้ม
ข้าวผัด แกงจืด น้ำส้ม

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ไม่ได้รีบร้อนในการเดินทาง “รถไฟ” ถือว่าเป็นการเดินทางอีกประเภทหนึ่งที่น่าสนใจเลยทีเดียว นั่งชมวิวธรรมชาติตามสองข้างทางกับอาหารแสนอร่อย ถือว่าเป็นประสบการณ์ดี ๆ ที่ไม่ควรพลาด

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button